• SICK เปิดตัวเซฟตี้คอนโทรเลอร์ “Flexi Compact” ตัวใหม่

    Flexi Compact เป็นเซฟตี้คอนโทรเลอร์รูปแบบโมดูลาร์จาก SICK ที่มีความโดดเด่นด้านการใช้งานและได้รับการพัฒนาด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรม ผู้ใช้งานสามารถใช้งานเครื่องจักรอัตโนมัติได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการทำงานที่ปรับสเกลได้ด้วยคุณสมบัติการวินิจฉัยอันชาญฉลาดของเซฟตี้คอนโทรเลอร์ตัวนี้

    เซฟตี้คอนโทรเลอร์ถือเป็นส่วนประกอบหลักของทุกการใช้งานด้านความปลอดภัย ทำหน้าที่ประเมินผลข้อมูลจากเซนเซอร์และสวิตช์แสง คุณสมบัติของตัวเซฟตี้คอนโทรเลอร์นี้สามารถการันตีการตอบสนองที่ปลอดภัยกับทุกตัวกระตุ้นที่เชื่อมต่อ

    นอกจากนี้ Flexi Compact ยังสามารถผสานรวมเข้ากับเครือข่าย Fieldbuses และการใช้งานในอุตสาหกรรม 4.0 ที่หลากหลาย เช่น การใช้งานทั่วไปในระบบกะทัดรัด หุ่นยนต์ เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ และ ระบบควบคุมการเคลื่อนไหวพื้นฐาน

    การใช้งานที่ผ่านการพัฒนาแล้ว

    เซฟตี้คอนโทรเลอร์ ” Flexi Compact ” ตัวใหม่นี้ให้การใช้งานที่ได้รับการปรับปรุงพัฒนาในหลายๆ ด้านกับผู้ใช้ในภาคการผลิตเครื่องจักร แพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์แบบโมดูลาร์ได้ผสมผสานความยืดหยุ่นในการใช้งานและคุ้มค่าเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างเหมาะสม สามารถดัดแปลงหรือต่อขยายจำนวนเซฟตี้คอนโทรเลอร์ในภายหลังได้มากถึง 12 โมดูล

    เครื่องมือวิศวกรรม Safety Designer ที่มี Function Blocks สามารถการันตีการกำหนดค่าและเอกสารของลอจิกด้านความปลอดภัยผ่านการลาก-วางที่ใช้งานง่าย รวดเร็วและสะดวก ขนาดของตัวเครื่องที่บาง ปรับเข้ากับการใช้งานที่ช่วยประหยัดพื้นที่ในตู้ควบคุม ตัวเชื่อมต่อด้านหน้าสามารถประกอบล่วงหน้าและทำให้การเดินสายเป็นไปอย่างเรียบง่ายประหยัดเวลาและคุ้มค่า อีกทั้งสล็อตที่เข้ารหัสได้ง่ายทำให้มีความปลอดภัยในการติดตั้งเพิ่มขึ้น หน้าจอแบบ TFT แสดงอินพุตและการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องทั้งหมดขณะตรวจสอบและบริการ ซึ่งจะทำให้ตั้งค่าได้เร็วในขณะเดียวกันก็ใช้งานเซฟตี้คอนโทรเลอร์ได้ทันที

    ความปลอดภัยที่รวดเร็วกว่า.. เพื่อประโยชน์ที่มากขึ้น

    อุปกรณ์ป้องกันที่มีเวลาตอบสนองเร็วกว่าสามารถติดตั้งได้ใกล้กับเครื่องมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดรอยการติดตั้ง ด้วยเวลาตอบสนองที่รวดเร็ว Flexi Compact จึงรองรับเครื่องประหยัดพื้นที่และการออกแบบด้านความปลอดภัยประเภทนี้

    ระบบ Backplane Bus ความเร็วสูงที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยนี้โดดเด่นเรื่องระยะเวลาการตอบสนองที่สั้น จึงสามารถปรับระยะปลอดภัยให้กับเครื่องจักรและทำให้มีรอบเวลาที่สั้นลงในกระบวนการที่มีไดนามิคสูง และสำหรับเกตเวย์ในสภาวะแวดล้อมเครือข่าย fieldbus และระบบอัตโนมัติ ทำให้ข้อมูลเซนเซอร์และข้อมูลเครื่องจักรถูกถ่ายทอดไปสู่การใช้งานด้านอุตสาหกรรม 4.0 ได้อย่างต่อเนื่อง

    การวินิจฉัยอันชาญฉลาดแบบเรียลไทม์

    บางครั้งการแก้ไขปัญหาก็เหมือนการงมเข็มในมหาสมุทร ในระหว่างการผลิต การแก้ไขปัญหาที่ต้องกินเวลานานอาจทำให้เสียค่าใช้จ่ายได้ ด้วยเหตุนี้ Flexi Compact สามารถลดการแก้ปัญหาที่มีค่าใช้จ่ายสูงและระยะเวลาที่ต้องหยุดทำงานได้

    Flexi Compact จะอ่านข้อมูลการวินิจฉัยเฉพาะของการใช้งานได้แบบเรียลไทม์และทำให้พร้อมสำหรับการตรวจสอบสภาพ ซึ่งทำให้การระบุและการวิเคราะห์ข้อผิดพลาดนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้การประเมินผลข้อมูลเซนเซอร์เพื่อคาดการณ์การซ่อมบำรุงนั้น สามารถทำได้เร็วขึ้น Flexi Compact จึงมีส่วนช่วยลดระยะเวลาหยุดทำงานและสภาพขัดข้องในการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ความปลอดภัยในทุกประเภทการใช้งาน

    กระแสการลดขนาดในการผลิตเครื่องจักรได้นำมาสู่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเซฟตี้คอนโทรเลอร์ที่ประหยัดพื้นที่ จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงใช้ Flexi Compact ร่วมกับอย่างอื่น ไม่ว่าจะเป็นในระบบการทำงานที่กะทัดรัด ในระบบหุ่นยนต์ และในเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้เมื่อได้รวมเข้ากับการเชื่อมต่อ Flexi Loop safe series ก็จะเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับเครื่องจักรที่มีแนวทางกระจายความปลอดภัย