• Omron ดีล OnRobot เพื่อการจัดจำหน่าย…Cobot !!

    บริษัท Omron Industrial Automation Europe ได้ลงนามในข้อตกลงการจัดจำหน่ายล่าสุดกับบริษัท OnRobot ผู้ผลิตเครื่องมือสำหรับการใช้งาน Collaborative Robot (Cobot) จากเดนมาร์ก

    การลงนามในข้อตกลงนี้จะทำให้ Omron สามารถนำเสนอสินค้าของ OnRobot ที่ซึ่งสามารถผสานรวมเข้ากับหุ่นยนต์ TM Cobot ของ Omron เพื่อกลุ่มลูกค้าโซนยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA)

    ข้อตกลงระหว่างทั้ง 2 บริษัทนี้จะทำให้ลูกค้ามีความคล่องตัวมากขึ้นเมื่อใช้โซลูชั่นที่ต้องทำงานร่วมกัน โซลูชั่นเหล่านี้ได้รับการยกย่องมากขึ้นว่าเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเพิ่มสมรรถนะในสายการผลิต

    การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน

    เมื่อ Cobot ผสานรวมกับเครื่องมืออื่น ๆ จะเป็นปัจจัยหลักในการก้าวไปสู่สภาวะแวดล้อมการผลิตที่คนกับเครื่องจักรทำงานประสานกันได้อย่างชาญฉลาด

    ในขณะเดียวกันเครื่องมือที่ใช้กับหุ่นยนต์นั้นก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้สามารถทำงานได้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น การขนย้ายและการกำจัดวัสดุ การประกอบและดูแลเครื่องจักร

    ความสะดวกจากการที่สินค้าของ OnRobot สามารถผสานรวมกับหุ่นยนต์ TM Cobot ของ Omron จึงได้กลายมาเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจสร้างข้อตกลงนี้ขึ้น

    สำหรับโซลูชั่น “One-System Solution” ของ OnRobot นี้มีอินเตอร์เฟซรวมที่สามารถผสานเข้ากันได้ในรูปแบบ plug-and-play อีกทั้งการสั่งงานโปรแกรมสำหรับหุ่นยนต์และเครื่องมือก็ยังใช้งานได้ง่ายเนื่องจากไม่ต้องป้อนคำสั่งด้วยภาษาคอมพิวเตอร์และไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม การสั่งงานโปรแกรมที่ง่ายดายนี้ทำได้ด้วยมือเปล่าและซอฟต์แวร์การเขียนผังงาน TMFlow

    Enrico Krog Iversen ประธานบริษัท OnRobot ได้อธิบายว่า

    “ สินค้าของ OnRobot นั้นใช้งานกับหุ่นยนต์ Omron TM ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ และยังทำให้ผู้ผลิตมีโซลูชั่นที่สามารถทำงานร่วมกันทั้งคนและเครื่องจักรได้ มีความปลอดภัยและความยืดหยุ่นอย่างเต็มรูปแบบนับแต่วันแรกที่ใช้งาน ”

    ……………

    Fernando Vaquerizo ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านสินค้าคงที่และ Cobot ของ Omron (Europe) กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

    ด้วยการลงนามในข้อตกลงซัพพลายนี้ เรากำลังขยายประเภทโซลูชั่น Cobot ที่มีให้กับลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของความคล่องตัวและความสะดวกจากการใช้อุปกรณ์ของเรา ”