• Mobile Industrial Robots เปิดตัว “หุ่นยนต์รถลากจูงAMR” รุ่นใหม่!!!

    ผู้ให้บริการหุ่นยนต์ AMR อย่าง Mobile Industrial Robots ได้เปิดตัว MiR250 Hook ที่สามารถรวบรวมและลากรถเข็นของได้เองอย่างอัตโนมัติผ่านพื้นที่คับแคบและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

    หุ่นยนต์เคลื่อนที่รุ่น MiR250 และ MiR250 Hook เป็นหุ่นยนต์ AMR ที่กะทัดรัดและรวดเร็วที่สุด ทำให้เกิดการใช้งานที่คงทนและเป็นมิตรกับผู้ใช้เอง ซึ่งนั่นก็ทำให้การขนย้ายรถเข็นบรรทุกของหลากหลายขนาดที่มีน้ำหนักมากถึง 500 กิโลกรัมได้อย่างง่ายดาย คุ้มค่า และเป็นไปโดยอัตโนมัติ เพราะเนื่องด้วยโซลูชันล่าสุดของ MiR Hook อย่าง “MiR250 Hook” นี้ สามารถช่วยให้ประสิทธิภาพการขนส่งภายในและเวิร์กโฟลว์อื่นๆ เป็นไปได้อย่างดีและไหลลื่น สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม สิ่งนี้ยังสามารถส่งผลต่อการเพิ่มกำลังการผลิต ผลกำไร แล้วยังช่วยให้พนักงานได้เอาเวลาไปจดจ่อกับงานที่มีมูลค่าสูงมากกว่าได้อีกด้วย

    Søren E. Nielsen ประธานบริษัท MiR กล่าวแสดงความเห็นว่า…

    “ ที่โรงงานทั่วโลก พนักงานย้ายรถเข็นบรรทุกของหลายพันคันและย้ายกรงใส่ของไปมาระหว่างแผนกกันเอง งานเหล่านี้เป็นงานที่ซ้ำซากและใช้เวลามาก แต่ด้วย MiR250 Hook ที่มีความแม่นยำสูงและทรงพลัง การลากรถเข็นและการเคลื่อนย้ายกรงใส่ของผ่านสภาพแวดล้อมที่อาจจะคับแคบและเกิดการเปลี่ยนแปลงบ่อยในตอนนี้จึงกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น และค่อนข้างประหยัด ”

    “ เราไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเลย์เอาท์ของโรงงานหรือซื้อรถเข็นใหม่อีกต่อไปแล้ว เพราะ MiR250 Hook นี้สามารถระบุตำแหน่งและติดตามรถเข็นได้เกือบทุกประเภทผ่าน QR codes หรือ AprilTags เพียงเท่านี้ก็สามารถส่งรถเข็นไปถึงจุดหมายได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพนักงานเลย ”

    หุ่นยนต์ MiR250 Hook สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพด้วยความเร็วถึง 4.5 ไมล์ต่อชั่วโมง (2 เมตร/วินาที) และด้วยความว่องไว ยืดหยุ่น และดีไซน์ทางอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งของ MiRHook 250 นี้เองที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับเวิร์คโฟลว์ในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น การใช้ MiR250 Hook ส่งส่วนประกอบให้พนักงานโดยอัตโนมัติ ทำให้ไลน์ประกอบทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพมากขึ้น

    Nielsen กล่าวเสริม “ พนักงานเหล่านี้สามารถใช้เวลาในการประกอบผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มที่แทนที่จะต้องมาเวลาในการรวบรวมวัสดุและส่วนประกอบ และบริษัทก็ได้จะมีพื้นที่เหลือในโซนผลิตเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันด้วยเพราะรถเข็นขนส่วนประกอบจากสต็อคที่มาส่งของได้อย่างตรงเวลา ”

    นอกจากโซลูชันหุ่นยนต์เคลื่อนที่ MiR250 Hook ที่ผสานรวมเข้าไปแล้วในรุ่นนี้ บริษัทต่างๆ ที่มีหุ่นยนต์ MiR250 อยู่ก่อนแล้วก็สามารถซื้อ MiRHook 250 โมดูลท็อปแยกได้ และตั้งค่าเพิ่มเติมเพียงไม่กี่ขั้นตอนก่อนการใช้งาน MiR250 Hook

    ขั้นตอนที่ว่านี้ยังรวมไปถึงการติด QR codes หรือ AprilTags กับรถเข็นหรือกรงขนของเพื่อที่ว่า MiR250 Hook จะสามารถระบุตำแหน่งของรถลากได้จากการสร้างแผนที่เส้นทางให้หุ่นยนต์ด้วยตัวพนักงานในครั้งแรก หรือมิฉะนั้นก็สามารถติดตั้งแผนที่อาคารและสถานที่ลงในซอฟต์แวร์ของหุ่นยนต์ได้เช่นกัน และทำการติดตั้งสถานีชาร์จอัตโนมัติให้หุ่นยนต์ MiR สามารถรีชาร์จแบตเตอรี่เองได้เมื่อจำเป็น